MENU CHÍNH
TÌM KIẾM
Nhập Tên nhẫn, Năm sinh, Màu đá ... mà bạn muốn
Gợi ý cho bạn nhé :
Đá ĐỏĐá Vàng Đá Xanh LáĐá TrắngĐá Đen Đá Xanh Dương
XEM TẤT CẢ CÁC MẪU

MÀU DA VÀ BÍ QUYẾT CHỌN TRANG SỨC DÀNH CHO TỪNG TÔNG DA

 

Màu xanh lam / tím: Tông lạnh 
màu xanh lá cây / xanh ô-liu: Tông ấm
Có cả hai màu xanh lá cây lẫn xanh dương/tím: Tông trung tính



 Ngoài sở thích và trang phục, thì nước da cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc chọn lựa ra món trang sức phù hợp và giúp hoàn thiện vẻ ngoài cuốn hút của nữ giới. Một vài quy tắc cơ bản để lựa chọn phụ kiện mà nhanthoitrang.com  chia sẻ cho các cô gái ngay dưới bài viết này nhé!


Xác định màu da


Việc đầu tiên và quan trọng đó chính là xác định tone da. Cụ thể, mỗi màu da với các sắc thái và độ đậm nhạt khác nhau sẽ phù hợp với những sắc màu trang sức khác nhau. Ngoài một số yếu tố quen thuộc như da trắng, da ngăm hay da tối thì những gì phái đẹp thực sự cần phải xem xét khi lựa chọn màu sắc trang sức để nâng cao vẻ đẹp cho mình là xem mình thuộc làn da tông ấm hay tông lạnh hay còn gọi với cái tên tiếng anh là “cool undertone” hoặc “warm undertone”.



Để xác định xem mình là người thuộc tông da ấm hay lạnh, hãy nhìn vào vùng da trên cổ tay và xem xét chúng dưới ánh sáng tự nhiên. Nếu bạn có làn da tông ấm, tĩnh mạch dưới da có màu xanh lá. Ngược lại, nếu da ở vùng đó phủ sắc xanh dương hay tim tím thì nghĩa là bạn thuộc loại da có tông lạnh. Ngoài ra, làn da có tông ấm cũng dễ bắt nắng hơn hẳn da tông lạnh. 

bảng tông màu da nữ


Nếu bạn đã xác định được tông da của mình rồi, giờ hãy để nhanthoitrang tư vấn cho bạn về cách chọn trang sức cho hợp với tông da của mình nhé !



Da tông Ấm (warm undertone)


Theo đúng như tên gọi, gam màu ấm là những sắc màu mang lại cảm giác ấm áp như vàng, đỏ, cam, hồng, ánh kim... Và đây cũng chính là những gam màu phù hợp với làn da tông ấm. Trong số đó, ánh kim hoặc trang sức từ chất liệu vàng vàng, vàng hồng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, những loại đá mang sắc trắng như kim cương cũng dễ dàng tôn lên vẻ đẹp của làn da tông ấm.
Tuy nhiên điều này không có nghĩa không thể đeo trang sức có gam màu lạnh chỉ là chúng không thật sự mang lại vẻ đẹp tuyệt vời cho nữ giới như những gì gam màu ấm làm được.





Những trang sức mang ánh vàng như vàng hồng, vàng vàng sẽ là lựa chọn dành cho các cô gái có tông da ấm


Da tông Lạnh (cool undertone)


Đối nghịch với gam màu ấm, trang sức mang gam màu lạnh chính là ánh bạc, màu trắng. Những cô nàng có làn da tông lạnh nên chọn lựa để phù hợp với tông da của mình nhất. Những trang sức mang tông lạnh sẽ bao gồm các chất liệu vàng trắng, Platinum kết hợp với kim cương, đá trắng,... Dù vậy, phái nữ cũng nên thử nghiệm một vài gam màu nóng để khiến cho bản thân không cảm thấy bị nhàm chán bởi các sắc lạnh.


Tông da lạnh sẽ càng tỏa sáng hơn khi đeo những món phụ kiện có ánh kim như vàng trắng hoặc Platinum

Da trung bình ( Neutral undertone )

Nằm ở giữa tông ấm và tông lạnh là tông da trung bình hay còn gọi là neutral undertone. Đây mới thực sự là làn da dễ lựa trang sức đi kèm nhất. Nếu những cô gái sở hữu làn da này có thể thả sức thử nghiệm muôn vàn sắc màu đa dạng: tông ấm hay tông lạnh, sáng hay tối đều dễ dàng tương thích với da.


Trang sức ánh kím hay ánh vàng đều là lựa chọn hợp lý cho phụ nữ mang tông da trung bình

Màu da đóng một phần không hề nhỏ để tôn vinh vẻ đẹp của bạn cũng như món trang sức bạn đeo. nhanthoitrang.com mong rằng những bí quyết chọn trang sức phù hợp với màu da sẽ giúp bạn thu hút và đẹp hơn !


LIÊN QUAN