MENU CHÍNH
TÌM KIẾM
Nhập Tên nhẫn, Năm sinh, Màu đá ... mà bạn muốn
Gợi ý cho bạn nhé :
Đá ĐỏĐá Vàng Đá Xanh LáĐá TrắngĐá Đen Đá Xanh Dương
XEM TẤT CẢ CÁC MẪU

Cách Đo Ni Size Nhẫn Đơn Giản Nhất Tại Nhà


 

Cách đo ni size nhẫn

Việc đầu tiên trước khi mua nhẫn online trên mạng bạn cần chuẩn bị đó là phải biết kích thước ngón tay của mình là bao nhiêu để có thể dễ dàng chọn loại nhẫn và Size nhẫn mình ưa thích. Sau đây Nhandep.vn sẽ hướng dẫn cách đo kích thước nhẫn để giúp bạn hoàn toàn yên tâm sau khi mua nhẫn.

Cách đo ni size tay

Với trang sức, nhẫn là sản phẩm thường phải sửa nhiều nhất cho phù hợp với cỡ tay của người sử dụng. Một chiếc nhẫn vừa vặn sẽ cho bạn cảm giác tự tin thoải mái khi đeo. Trong trường hợp không thể đến cửa hàng lựa chọn, bạn hoàn toàn có thể đo được size nhẫn của mình bằng những bước gợi ý đơn giản sau đây

Cách đo 1.cách đo bằng sợi chỉ,đoạn giấy

Bước 1 : Bạn lấy một đoạn giấy hoặc một đoạn chỉ quấn quanh ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn ( xem hình ảnh)

Đo ni ngon tay bằng chỉ hoặc sợi len

Bước 2: Dùng len hoặc giấy bản nhỏ vừa cắt rời quấn quanh khu vực trên ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn.

Đo ni ngon tay bằng tờ giấy mềm


Bước 3: Đánh dấu điểm giao nhau 

Bước 4: Dùng thước đo chiều dài mẫu tờ giấy vừa thực hiện, sau đó lấy kết quả bạn vừa đo được chia cho 3.14 để tìm ra đường kính của nhẫn.

Bước 5: Cuối cùng, lấy đường kính nhẫn vừa đo được so với kích thước đường kính của bảng kích thước nhẫn quy chuẩn. Bạn sẽ nhận được size nhẫn của tay bạn.

Bảng tham chiếu kích thước nhẫn chuẩn

Lưu ý: Cỡ tay có thể thay đổi, tùy thuộc vào thời điểm trong ngày hoặc thời tiết. Ví dụ, buổi sáng cỡ tay có thể nhỏ hơn vì tay chưa ấm và thời tiết cũng lạnh hơn; cuối ngày cỡ tay có thể lớn hơn do hoạt động trong ngày. Vì vậy, bạn nên đo size tay khoảng 3 – 4 lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày để có kết quả chính xác nhất. Nếu size nhẫn của bạn nằm giữa 2 số, bạn nên chọn số lớn hơn.
Trong trường hợp khớp xương ngón tay của bạn to, bạn nên đo chu vi ở gần khớp (không phải trên khớp) sao cho khi bạn đeo nhẫn thì nhẫn dễ vào và không bị tuột mất. 


Cách 2 :

Các bạn vẫn đo như trên nhưng dùng tiền để đo nếu các bạn không có thước đo.
Chụp hình lại và cung cấp hình ảnh gửi cho shop.

Đo ni nhẫn bằng tiền

Cách Đo Ni Size Nhẫn

cách 1.đo bằng thước

 
Đây là cách đo size nhẫn đơn giản nhất, chỉ cần có 1 chiếc nhẫn bạn đang đeo và 1 cây thước kẻ
Bạn để vạch 0 của cây thước vào viền trong của chiếc nhẫn (như hình).


Bạn dùng thước đo (thước dây, thước kẻ, thước điện tử,..) để đo đường kính bên trong của nhẫn (Lưu ý: đo đường kính trong của nhẫn như ảnh ví dụ minh họa, không đo đường kính bao gồm viền ngoài)
Chú ý khi tự đo size nhẫn. Cần tuân thủ đúng kỹ thuật để số đo này không bị lệch.


Sau đó, bạn đối chiếu với với bảng đo size nhẫn ở hình dưới để biết được số đo ngón tay của mình (lưu ý sử dụng đơn vị mm).
Bảng tham chiếu kích thước nhẫn chuẩn

cách 2. đo bằng tiền

 
Để nhanh chóng, thuận tiện hơn. Bạn hãy đặt chiếc nhẫn mình đang có theo viền của con số 0 trên tờ tiền Polymer và chụp lại rồi gửi cho người bán là được.
Bạn có thể sử dụng bất cứ tờ tiền nào bạn đang có trên người.


Dự đoán qua cân nặng và chiều cao

Với những ai không biết đo hoặc lý do nào đó chưa đo được thì có thể dự đoán size tay đeo nhẫn qua chiều cao cân nặng của mình. Với nam và nữ thì có cách tính số đo vòng tay khác nhau. (với bảng này bạn chỉ để tham khảo thêm vì kích cỡ tay mỗi người sẽ khác nhau)
Nếu vẫn chưa biết được số đo size tay thì có thể áp dụng cách đo size tay theo cân nặng và chiều cao như bảng

Hi vọng, với những chia sẻ trên của nhanthoitrang.com sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm về đo ni size nhẫn đơn giản, nhanh chóng tại nhà. Và chọn được cho mình chiếc nhẫn vừa vặn, ưng ý nhất nhé!

LIÊN QUAN